Theo Yves Morieux và Diana Dosik, tốc độ của công nghệ và sự thay đổi về khoảng cách địa lý (trong bối cảnh làm việc từ xa) làm giảm sự gắn kết của đội ngũ. Do đó doanh nghiệp cần đầu tư vào sự kết nối nội bộ trong tổ chức, với 3 yếu tố nền tảng: chiều dọc (quản lý với nhân viên), chiều ngang (nhân viên với nhân viên) và hướng tâm (nhân viên với tổ chức). Cả ba mối quan hệ này bổ sung và kết hợp với nhau nhằm cải thiện khả năng lãnh đạo, sự hợp tác và gắn kết trong tổ chức.

 
TIN VẮN TỪ 10 CÔNG TY TƯ VẤN HÀNG ĐẦU
  1. Nghiên cứu BCG: Lãnh đạo cần đặt ra mục tiêu thay đổi phù hợp với chiến lược, văn hóa và thương hiệu. Chuyển đổi không thể chỉ tập trung vào chiến lược. Họ cũng phải gắn kết trái tim và khía cạnh con người của doanh nghiệp.
  2. Khảo sát Deloitte: 96% CEO Fortune cho rằng sự đa dạng (diversity), công bằng (equity) và hòa nhập (inclusion) sẽ là những ưu tiên chiến lược, và 78% kỳ vọng rằng sẽ có sự tập trung quan tâm một cách nhất quán để tăng cường phát triển bền vững và giảm thiểu lượng khí thải carbon.
  3. Báo cáo McKinsey: 31% doanh nghiệp đang hoàn toàn tự động hóa ít nhất một chức năng kinh doanh cốt lõi.
  4. Nghiên cứu KPMG: Đổi mới không chỉ là triển khai công nghệ – mà còn là tìm kiếm giải pháp tối ưu hóa mới giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  5. Nghiên cứu Gallup: Trong số các doanh nghiệp đang định hướng trở nên linh hoạt thì có đến 60% doanh nghiệp chưa có các đặc điểm văn hóa sẵn sàng chia sẻ để ra quyết định nhanh chóng và biến mọi điều trở nên khả quan hơn.
 
GÓC NHÌN NHÀ TƯ VẤN
  1. Theo Jason Inacio, chuyển đổi tổ chức thích ứng nhanh đòi hỏi nhà lãnh đạo chuyển đổi tư duy từ chuyên quyền sang cộng tác, từ khan hiếm sang dồi dào và từ chắc chắn sang khám phá.
  2. Theo Jean-Christophe Denis, chiến lược quản trị thay đổi toàn diện theo sát quá trình chuyển đổi số là vô cùng cần thiết. Điều này bao gồm việc đảm bảo sự gắn kết của tất cả các bên liên quan, sự hoạch định rõ ràng về giải pháp sẽ triển khai và lợi ích của nó, cũng như thiết lập các kế hoạch truyền thông nội bộ và lộ trình đầu tư trong tương lai. Trên hết, cần có sự giám sát việc thực hiện của nhân viên để có thể đo lường mức độ thành công và đảm bảo tính bền vững của chuyển đổi số.
 
CÂU CHUYỆN PHÍA SAU NGHỀ TƯ VẤN
  1. Với PwC, Công ty sẽ trả lương cho nhân sự dựa trên nơi họ sinh sống. Ví dụ: tất cả nhân viên của PwC sống trong khu vực tàu điện ngầm của Thành phố New York sẽ được trả lương dựa trên tỷ giá thị trường, cho dù họ làm từ xa, trực tiếp hay làm việc theo thỏa thuận kết hợp.
  2. Booz Allen Hamilton thông qua PowerUP, chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên của chúng tôi, chúng tôi đưa ra những thử thách để chăm sóc sức khỏe thể chất, tình cảm và tài chính của bạn
error: Nội dung đã khóa !!