TIN VẮN TỪ 10 CÔNG TY TƯ VẤN HÀNG ĐẦU
  1. Báo cáo của Deloitte, xu hướng phát triển năm nay của doanh nghiệp tập trung vào ba lĩnh vực chính: tối ưu hóa CNTT, thúc đẩy doanh nghiệp và dự đoán tương lai. Trong đó trọng tâm là, thúc đẩy doanh nghiệp tập trung áp dụng công nghệ, đổi mới mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh.
  2. Nghiên cứu McKinsey: Doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển sang sử dụng nhóm lực lượng lao động nhanh nhẹn hơn, trao quyền nhiều hơn để tạo ra năng suất cao hơn. Việc sử dụng AI và các công nghệ tự động hóa cũng vậy.
  3. Nghiên cứu BCG: Xây dựng các tổ chức hoạt động theo mục đích có thể giải phóng toàn bộ tiềm năng của các sản phẩm, dịch vụ và con người của họ để giúp giải quyết các nhu cầu xã hội rộng lớn hơn. Khi đội ngũ nắm rõ mục đích công việc, họ làm việc với niềm đam mê, ý nghĩa và chiều sâu hơn.
  4. Báo cáo Bain & Company: Đãi ngộ, tính linh hoạt và cảm hứng là yếu tố quan trọng nhất với nhân sự. Bên cạnh đó còn có các yếu tố khác tác động đến hiệu suất công việc và sự gắn kết là quyền tự chủ và sự uy tín.
GÓC NHÌN NHÀ TƯ VẤN
  1. Theo Bill Torbert và David Rooke, điều khác biệt giữa các nhà lãnh đạo không nằm ở triết lý lãnh đạo, tính cách hay phong cách quản lý của họ. Cốt lõi nằm ở “logic hành động” — cách nhà lãnh đạo, quản lý lý giải môi trường xung quanh và phản ứng khi quyền lực hoặc sự an toàn của họ gặp nguy cơ.
  2. Theo Dave Ulrich, kiến thức không chỉ nằm ở việc bạn học được gì mà là làm thế nào. Học tập đang trở nên đa dạng với nhiều cách thức. Học tập trực tuyến sẽ vẫn là một phương tiện quan trọng để phát triển nhân lực. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tạo cơ hội để đội ngũ áp dụng kiến thức.
  3. Theo James M. Kouzes, tài sản của lãnh đạo là tương lai. Nhiệm vụ của lãnh đạo là thay đổi. Đóng góp lớn nhất của lãnh đạo không hướng tới lợi nhuận hiện tại, mà là sự phát triển dài hạn của con người và tổ chức để họ có thể thích ứng, thay đổi, phát triển và trở nên vững mạnh.
CÂU CHUYỆN PHÍA SAU NGHỀ TƯ VẤN
  1. EY UK có chương trình EY Assist cung cấp một loạt các dịch vụ hỗ trợ hàng đầu để giúp nhân viên và gia đình quản lý và giải quyết tốt hơn các vấn cuộc sống. Tiếp cận tư vấn và tham vấn 24 giờ.
  2. KPMG tạo Úc Thông qua chương trình myCareer, tích hợp gói phần thưởng và phúc lợi với sự phát triển nghề nghiệp của nhân sự với các hình thức như cơ hội được bổ nhiệm và làm việc ở nước ngoài, hỗ trợ tài chính các khóa học.
error: Nội dung đã khóa !!