NHÀ QUẢN TRỊ THÀNH CÔNG

Tác giả: Peter F. Drucker

 

Trên thực tế, chúng ta thấy rằng hầu hết các cuốn sách về quản trị thì thường nói về việc quản lý người khác mà rất hiếm khi nó về việc quản trị chính mình. Và thật may mắn “Nhà quản trị thành công” là một trong số ít ỏi những cuốn sách viết về chủ đề đó. Rõ ràng nếu bạn không tự quản lý để đạt hiệu quả trong công việc thì bạn khó mà quản lý được những người khác. Quản trị chủ yếu được thực hiện bằng cách làm gương, do đó những nhà quản lý không biết cách làm việc hiệu quả sẽ không thể làm gương cho người khác noi theo.

Chúng ta được trả lương chính vì tính hiệu quả trong công việc, dù bạn là nhà quản lý hay chỉ là một nhân viên. Không có tính hiệu quả thì không thể đạt thành tích cao trong công việc, dù bạn có tốn thời gian bao nhiêu đi nữa, dù bạn có kiến thức và thông minh đến đâu đi nữa thì cũng vô ích bởi hiệu quả cuối cùng lại không như mong đợi. Tính hiệu quả, khả năng hoạt động và tồn tại của một xã hội hiện đại cũng càng trở nên phụ thuộc vào tính hiệu quả của các nhà quản lý trong các tổ chức. Nhà quản lý hiệu quả trở thành một tài nguyên quan trọng (key resource) cho xã hội; tính hiệu quả trở thành yêu cầu hàng đầu trong thành công của một cá nhân, dù anh ta mới bắt đầu đi làm hay đã làm việc một quãng thời gian đáng kể trong sự nghiệp.

Đây là một cuốn sách mỏng, nhưng chứa đựng những tư tưởng quan trọng của Drucker về quản trị bản thân, có thể áp dụng cho những lao động tri thức (knowledge worker), những nhà quản lý thuộc mọi cấp độ. 

 



 

Leave a Reply

error: Nội dung đã khóa !!