THUYẾT PHỤC BẰNG TÂM LÝ

Tác giả: Robert B.Cialdini

Tại sao một số người lại có sức thuyết phục mạnh mẽ và luôn là người làm chủ mọi tình huống đàm phán. Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó – đồng thời biến chúng thành của mình. Cuốn sách chính là câu trả lời cô động và dễ áp dụng cho những câu hỏi đó.

Với 35 năm nghiên cứu tìm tòi và 3 năm quan sát các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của con người, nhà tâm lý học vĩ đại Robert B. Cialdini đã đúc kết và trình bày 6 nguyên tắc chủ yếu của nghệ thuật thuyết phục cho chúng ta gồm có: sự nhất quán, sự khan hiếm, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó cũng tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Các nguyên tắc tâm lý này có ảnh hưởng đến mỗi cá nhân nghe, khiến họ phải tuân theo một yêu cầu nào đó.

Dù bạn là một nhân viên bán hàng bình thường hay một nhà quản lý cả một hệ thống cửa hàng, thậm chí bạn là một nhà lãnh đạo nắm trong tay cả nghìn nhân sự, thì đây chắc chắn là cuốn sách hữu dụng cho những ai muốn thu phục lòng người.

 

Leave a Reply

error: Nội dung đã khóa !!