Theo báo cáo của BCG, Một yếu tố quan trọng quyết định sự thay đổi thành công là cách một tổ chức giao tiếp với nhân sự.

Về bài chuyên môn

Mô hình kinh doanh trong kỷ nguyên số cần có những điều chỉnh phù hợp để vừa duy trì lợi thế cạnh tranh dựa trên thế mạnh của doanh nghiệp, đồng thời khám phá những cơ hội mới thị trường mới. Đây là cách thức mà Grab đã triển khai tại Việt Nam và đạt sự thành công lớn về doanh thu cũng như thị phần. Để có được thành công như vậy đòi hỏi doanh nghiệp cần quyết liệt trong thay đổi và nâng cao năng lực tổ chức, với trọng tâm là nguồn nhân lực.

Doanh nghiệp đặt trong bối cảnh VUCA, những thách thức đến nhiều hơn, chưa có tiền lệ. Điều này đòi hỏi các nhà lãnh đạo cần có cách tiếp cận để giải quyết vấn đề hiệu quả. học cách áp dụng một tư duy đặc biệt cởi mở và tò mò, đồng thời tuân thủ một quy trình có hệ thống để giải quyết ngay cả những vấn đề khó nhất.

Pestel focus

Trong tuần qua, trong nước có những tin tức PESTEL nổi bật. Khách hàng sẽ được trực tiếp mua điện với nhà sản xuất. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững Ngành dệt may cần tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu và làm chủ thị trường nội địa Bên cạnh là những tin tức quốc tế: Các thương hiệu dần chuyển nhà máy sản xuất khỏi châu Á. Không gian lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu từ ‘siêu hiệp định’ RCEP. Trung Quốc sẵn sàng cắt giảm thuế quan khi RCEP bắt đầu có hiệu lực.

Magazine nghề tư vấn

Chuyên mục Magazine nghề tư vấn hình thành với nội dung, tin vắn từ top10 công ty tư vấn hàng đầu, góc nhìn nhà tư vấn, câu chuyện phía sau nghề tư vấn. 

Tin vắn từ top10 công ty tư vấn hàng đầu

Khảo sát McKinsey: 3 yếu tố mà người lao động cho là quan trọng nhất và có tác động lớn đến quyết định nghỉ việc của họ đó là “được công ty công nhận”, “được quản lý xem trọng” và “có cảm giác gắn kết với công ty”.

Theo khảo sát Deloitte, doanh nghiệp tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI) trong trải nghiệm của khách hàng – đạt được sự hài hòa giữa khía cạnh con người của các trung tâm dịch vụ khách hàng và khả năng của máy móc.

Nghiên cứu của Bain and Company, doanh nghiệp phát triển văn hóa mạnh là sự hợp tác, nhanh nhẹn, chính trực, lấy con người làm trung tâm, đổi mới, trách nhiệm giải trình và tham vọng.

Góc nhìn nhà tư vấn

Theo Michael Hammer, quy trình quản trị của doanh nghiệp không chỉ ra được đường hướng và sự điều chỉnh cần thiết để đạt được mục tiêu, thì sự thành công chỉ là chuyện hên xui.

Theo Thomas Siebel, nếu không có văn hóa khuyến khích đổi mới sáng tạo và chấp nhận rủi ro, kể cả khi có một chiến lược chuyển đổi số với căn cứ thuyết phục nhất, doanh nghiệp vẫn có thể thất bại.

Theo Anne McKee, nhiều tổ chức có quá nhiều nền văn hóa nhưng lại không giúp họ hoàn thành mục tiêu của mình, và nhân viên không mấy khi được vui vẻ.

Câu chuyện phía sau nghề tư vấn

Các công ty tư vấn hàng đầu có chính sách làm việc và phát triển nhân sự độc đáo. Tại Pwc US, nhân sự được chăm lo sức khỏe thông qua ứng dụng Ginger 24/7 miễn phí. Người tư vấn trực tiếp có thể trò chuyện với bạn qua ứng dụng mọi lúc, mọi nơi. Bain and Company chú trọng phát triển nhân sự và tạo ra sự gắn kết. Các nhà lãnh đạo phải luôn thúc đẩy làm việc theo nhóm giữa các chức năng và mọi người nên được khuyến khích để yêu cầu sự giúp đỡ.

Guru quản trị

Chuyên mục Guru quản trị đề cập đến “5 trụ cột xây dựng đội ngũ mạnh” theoPatrick Lencioni.là nhà diễn giả, nhà tư vấn về quản lý đội nhóm và sức khỏe tổ chức. Ông nhấn mạnh xây dựng tổ chức mạnh yếu tố đầu tiên là tính kỷ luật. Yếu tố tiếp theo là xây dựng đội ngũ vững mạnh, bao gồm đội ngũ lãnh đạo cấp cao và các nhóm, phòng chức năng trong doanh nghiệp. Một đội ngũ mạnh cần dựa trên 5 yếu tố: sự tin tưởng, xung đột, cam kết, trách nhiệm và kết quả.

 

error: Nội dung đã khóa !!