Thành phần kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, có một thực tế đó là 97% trong số những doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, năng lực cạnh tranh nói chung còn yếu, rất dễ lao đao khi có các nhân tố bên ngoài tác động tiêu cực.

Có thể lấy một ví dụ thực tế mang tính thời sự trong giai đoạn hiện nay đó là việc Covid-19 đã khiến cho các doanh nghiệp tư nhân bị ảnh hưởng rất nặng nề. Với tình trạng dịch bệnh bùng phát, tâm lý dư luận hoang mang, các nguồn lực dần bị cạn kiệt thì có ý kiến cho rằng các doanh nghiệp tư nhân sẽ cần một khoảng thời gian rất lâu nữa để vực dậy là hoàn toàn có cơ sở.

Khi gặp các tác động xấu tới doanh nghiệp của mình, một việc quan trọng mà lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân cần làm đó chính là tiến hành tái cơ cấu tổ chức để phù hợp với những yêu cầu mới của thị trường. Tuy nhiên, những thách thức trong việc thay đổi, tái cơ cấu cũng đòi hỏi các doanh nghiệp tư nhân phải hiểu bản chất và cách thức của tái cơ cấu để thực hiện nó một cách triệt để, hiệu quả đối với doanh nghiệp của mình.

Cùng lắng nghe những chia sẻ về chủ đề “Tái cơ cấu kinh tế tư nhân – Những thách thức đặt ra” của 2 diễn giả: PSG, TS. Trần Đình Thiên – Thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng và Chuyên gia Đỗ Tiến Long – Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Công ty OD CLICK trong Chương trình Luận đàm của Nhân Dân TV.

Chuyên gia Đỗ Tiến Long trong chương trình Luận Đàm của Nhân Dân TV
error: Nội dung đã khóa !!