“Khách hàng không đến trước. Nhân viên đến trước. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng” – Sir Richard Branson đã nói đúng. Các công ty thường quên đi tài sản quan trọng nhất của họ – đó là nhân viên

Hầu hết các công ty hiện nay tập trung vào trải nghiệm khách hàng vì phục vụ mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, các công ty phát triển hàng đầu nhận ra rằng yếu tố tác động làm tăng gấp đôi lợi nhuận đó chính là trải nghiệm nhân viên.

Nghiên cứu của Acckey và Forrester cho thấy các công ty thực hiện kết hợp trải ngiệm nhân viên và trải nghiệm khách hàng đúng sẽ tăng 21% lợi nhuận còn nếu chỉ thực hiện trải nghiệm khách hàng thì chỉ tăng 11% lợi nhuận.

Trải nghiệm nhân viên là sự tích lũy của mọi sự kiện và giai đoạn về hành trình của nhân viên trong một công ty. Nó bắt đầu sớm nhất là khi một nhân viên nộp đơn vào công ty và tiếp tục cho đến khi họ phỏng vấn. Nó bao gồm toàn bộ hành trình mà một nhân viên đảm nhận khi họ liên kết với một tổ chức.

Trải nghiệm nhân viên bao gồm mọi thứ mà nhân viên cảm nhận, quan sát và trải qua trong khi làm việc. Và nguồn nhân lực đóng vai trò là ánh sáng dẫn đường trên hành trình này. Đóng góp của họ có thể mở đường cho một trải nghiệm hoàn hảo hoặc làm hỏng toàn bộ sự việc.

Trải nghiệm nhân viên tốt có tác động trực tiếp và tích cực đến năng suất và mức độ gắn kết của nhân viên. Khi nhân viên sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn tại nơi làm việc mỗi ngày, nó sẽ phản ánh về chất lượng công việc của họ. Về bản chất, họ sẽ cảm thấy có động lực để làm việc và đi xa hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Tương tự như vậy, trải nghiệm của một nhân viên có thể trở nên chua chát nếu các điều kiện họ phải làm việc không khả thi. Một số yếu tố góp phần lớn vào điều này là môi trường vật chất, mối quan hệ với đồng nghiệp, cân bằng cuộc sống-công việc.

Do đó, nơi làm việc cố gắng tạo ra sự đặc biệt hàng ngày cho nhân viên của họ chắc chắn sẽ tạo ra một sự kết nối tình cảm trong lực lượng lao động của họ. Nó sẽ làm cho nhân viên trung thành với tổ chức của họ. Do đó, nó sẽ giúp nơi làm việc thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Bộ phận nhân lực có thể thúc đẩy trải nghiệm nhân viên tốt. Các chiến lược sau có thể giúp họ có thể cung cấp trải nghiệm cho nhân viên:

  1. Quy trình đăng ký dễ dàng

Trải nghiệm của nhân viên bắt đầu trước khi một nhân viên tham gia vào công ty. Ấn tượng của họ về công ty bắt đầu sớm nhất là khi họ đang ứng tuyển vào một vị trí.

94% người tìm việc trước tiên hãy xem danh sách công việc trên điện thoại của họ. Vì vậy, làm cho giao diện thân thiện với thiết bị di động và thông báo rõ ràng có thể làm cho thương hiệu và hình ảnh nhà tuyển dụng trở nên kỳ diệu.

  1. Công cụ và quy trình phỏng vấn

Thế giới ngày càng phát triển về công nghệ hiện đại nên việc thiết kế các công cụ và quy trình phỏng vấn phù hợp là điều cần thiết. Hoạt động tốt nhất trong đó thể hiện sức mạnh của tự động hóa là tuyển dụng. Bạn có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên khi ứng viên đến phỏng vấn.

Có thể linh hoạt phỏng vấn video có thể khắc phục khoảng cách địa lý hay sử dụng các công cụ đánh giá trong phỏng vấn hiện đại có thể đánh giá được kỹ năng mềm của ứng viên, dự đoán tính khí qua giọng nói và ngôn ngữ.

  1. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc sạch sẽ đảm bảo an toàn cho nhân viên có thể ảnh hưởng đến động lực làm việc, hiệu suất và năng suất của nhân viên. Nó chiếm 30% trải nghiệm nhân viên. Nhân viên dành hơn 8-9 giờ mỗi ngày tại nơi làm việc. Nó chỉ có ý nghĩa rằng nhà tuyển dụng nên cung cấp một môi trường sạch sẽ và an toàn cho nhân viên của bạn.

  1. Chỉ định người hỗ trợ

Nhân viên có thể cảm thấy một chút lạc lõng và mất phương hướng trong vài ngày đầu tiên tham gia vào tổ chức. Họ có thể cảm thấy sợ hãi khi đặt câu hỏi và giao tiếp với các nhà lãnh đạo của họ. Là chuyên gia nhân sự, bạn có thể thực hiện các biện pháp hiệu quả chống lại điều này.

Phân công người hỗ trợ sẽ giúp những nhân viên mới hiểu được công việc của họ và thoát khỏi sự sợ hãi khi giao tiếp với những người cũ. Điều này tạo nên sự rõ ràng trong giao tiếp, tạo ra sự liên kết.

  1. Khảo sát nhân viên

Thực hiện các cuộc khảo sát có thể cho phép các nhà tuyển dụng xác định các thiếu sót cần cải thiện, phân tích lý do tại sao trải nghiệm nhân viên còn hạn chế tại nơi làm việc. Bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát khác nhau và nhiều lần để khám phá các đặc điểm nổi bật của tổ chức.

  1. Đánh giá hiệu suất

Đánh giá hiệu suất giúp nhân viên hiểu làm thế nào họ có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Đánh giá thường xuyên giúp người sử dụng lao động theo dõi và hướng dẫn nhân viên cải thiện kỹ năng của họ.

Đánh giá là một phần không thể thiếu trong việc cung cấp trải nghiệm nhân viên tích cực. Tiến hành đánh giá hiệu suất hàng năm không còn đủ nữa. Nhân viên muốn phản hồi liên tục và cũng đóng góp vào thành tích ngắn hạn của họ. Họ muốn các nhà lãnh đạo nhìn vào sự tiến bộ của họ hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần và giúp họ phát triển các kỹ năng.

Vì vậy, tổ chức các chương trình thẩm định thường xuyên có thể có lợi cho cả người sử dụng lao động và nhân viên. Chủ lao động có thể theo dõi hiệu suất của nhân viên và hướng dẫn họ cách cải thiện. Nhân viên có thể có cơ hội có được tài năng mới và nâng cao bộ kỹ năng của họ.

  1. Truyền thông nội bộ mạnh mẽ

Giao tiếp rõ ràng giúp giảm hiểu lầm và giải quyết xung đột giữa các đồng nghiệp. Nó cũng làm cho nhân viên tham gia và trung thành với tổ chức.

  1. Công nhận và đánh giá cao

Được đánh giá cao là nhu cầu cơ bản của con người. Khi nhân viên cảm thấy họ được khích lệ, bản thân họ cảm thấy tốt thì sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp. Điều này làm cho họ muốn đóng góp nhiều hơn, đạt được mục tiêu và họ muốn ở lại tổ chức. Từ đó hành trình của mỗi nhân viên sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

  1. Xây dựng đội nhóm

Các hoạt động đội nhóm giúp làm giảm áp lực và giảm căng thẳng cho nhân viên. Nó khuyến khích tinh thần đồng đội, củng cố mối quan hệ đồng nghiệp và với lãnh đạo. Nó cho phép nhân viên giao tiếp và gắn kết với mọi người với nhau.

  1. Phỏng vấn nghỉ việc

Thực hiện các cuộc phỏng vấn khi nhân viên nghỉ việc để biết lý do tại sao họ rời đi. Bạn có thể hiểu rõ hơn về văn hóa, hành vi nhân viên hay các vấn đề quản lý của mình có vấn đề gì không. Họ có thể sẽ cung cấp những ý kiến mang tính xây dựng về lý do tại sao họ thực sự rời bỏ công ty.

Trải nghiệm nhân viên tốt và tích cực sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân nhân viên của tổ chức. Trải nghiệm nhân viên vượt xa những lợi ích mà một công ty có thể cung cấp cho nhân viên. Thay vào đó, nó là sự tích hợp của lợi ích, môi trường vật chất, giá trị văn hóa của mỗi công ty. Đó chính là những yếu tố khiến nhân viên muốn đến làm việc mỗi ngày.

OD CLICK biên tập!

Nguồn tham khảo:

https://blog.vantagexperience/circle.com

https://www.myhrfuture.com

error: Nội dung đã khóa !!