Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/01/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 5,33 tỷ USD, tăng gần 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2019. Vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 1,6 tỷ USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tính lũy kế đến ngày 20/01/2020, cả nước có 31.189 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 368,1 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 213,38 tỷ USD, bằng 58% tổng vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực.

Rõ ràng là các doanh nghiệp FDI thu hút được nhiều vốn đầu tư nhưng cũng luôn phải gồng mình chịu áp lực từ nhiều phía:

  • Sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế chậm phục hồi, năng suất và ý thức kỷ luật của người lao động bị ảnh hưởng nặng nề.
  • Các doanh nghiệp FDI phải đối mặt với nhiều sức ép từ thị trường cạnh tranh – nguồn vốn – nguồn lao động hay áp lực từ các doanh nghiệp đối thủ trong và ngoài nước.
  • Nguồn nhân lực có những sai biệt về mặt tư tưởng truyền thống, về văn hóa, chưa theo định hướng chung.
  • Sự thay đổi chính sách trong nước, các nhà đầu tư có những cách thức vận động nhà nước theo hướng có lợi cho họ.

Đứng trước những thách thức đó, các doanh nghiệp FDI phải thay đổi và vận động để có thể thích nghi, đặc biệt là phát triển và tối ưu nguồn nhân lực sẵn có tại Việt Nam. Doanh nghiệp FDI cần được hỗ trợ các chương trình củng cố và nâng cao năng lực tổ chức hơn nữa.

OD CLICK xây dựng các gói sản phẩm: 

Qua chương trình đào tạo OD CLICK cam kết chuyển giao những giá trị sau:

Thứ nhất, học viên sẽ được bổ sung các kiến thức và nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng quản lý và phát triển năng lực.

Thứ hai, học viên được làm quen với những bộ công cụ giúp nâng cao năng suất làm việc và phát triển hệ thống một cách hiệu quả nhất

Thứ ba, từ nguồn nhân lực sau khi được đào tạo sẽ nhận biết và xây dựng theo đúng định hướng của doanh nghiệp.

Thứ tư, học viên qua đó có thể tự đưa ra được những quyết định riêng mà vẫn đi theo mục tiêu chung của tổ chức.

OD CLICK là công ty Tư vấn chuyên nghiệp về phát triển tổ chức và chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên đội ngũ nhân lực. Các chương trình tư vấn và đào tạo của OD CLICK đáp ứng nhu cầu riêng của từng nhóm khách hàng, dựa trên hệ thống kiến thức quản trị hiện đại, kinh nghiệm sâu rộng với các doanh nghiệp Việt Nam, và đội ngũ chuyên gia có uy tín chuyên môn với nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đem đến các giải pháp hiệu quả, trọng tâm, phù hợp cho từng doanh nghiệp.

OD CLICK luôn cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn một cách tận tâm theo sát quá trình đào tạo và giám sát hiệu quả sau đào tạo cho mỗi doanh nghiệp, đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp FDI ngày càng phát triển.

error: Nội dung đã khóa !!