Sự cạnh tranh trên thị trường đã được đặt trong bối cảnh toàn cầu về yêu cầu chất lượng, tính minh bạch, với các tiêu chuẩn cao. Công nghệ thay đổi nhanh, cùng với xu thế CN 4.0 làm cho vị thế các doanh nghiệp luôn bị thách thức bởi tốc độ của đối thủ và đòi hỏi của khách hàng. Các tác động nằm ngoài khả năng kiểm soát của con người như: thiên tai, bệnh dịch cũng là những biến số tạo ra áp lực cho các doanh nghiệp. Thêm vào đó, lực lượng lao động trẻ yêu cầu môi trường làm việc thân thiện, dân chủ, lãnh đạo gương mẫu, cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.

Tất cả các yêu cầu khách quan nêu trên đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp phải thay đổi để phát triển từ bên trong và thích ứng với bối cảnh cạnh tranh mang tính toàn cầu. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp lớn, bởi lẽ kinh nghiệm của các quốc gia công nghiệp hóa thành công đều cho thấy vai trò của doanh nghiệp lớn là luôn tạo ra nhu cầu cho các DNNVV tham gia sản xuất, cung ứng sản phẩm trung gian, dịch vụ hỗ trợ.

Nếu được hỏi rằng: Doanh nghiệp Việt có đầu tư cho đào tạo hay không? Câu trả lời chắn chắn là “Có”, nhưng có bài bản, hệ thống hay không thì liệu có mấy doanh nghiệp dám gật đầu. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp lớn đa phần đều có các bộ phận đào tạo chuyên trách nhằm thực hiện công tác đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên, các kế hoạch đào tạo thường dựa trên các nhu cầu phát sinh nhất thời, hoặc rời rạc theo ý kiến số đông, thiếu tư duy hệ thống và chiến lược đào tạo tổng thể bám theo triết lý và định hướng phát triển doanh nghiệp. Nếu vẫn tiếp tục làm theo phương pháp này, về lâu dài có thể dẫn đến mất động lực cho người học, người học xem nhẹ việc đào tạo; tổ chức lãng phí thời gian và tài chính, gây khó khăn trong việc hình thành hệ tư tưởng và triết lý hành động. 

Thấu hiểu thực tế trên, OD CLICK đã thiết kế từng gói chương trình đào tạo xoáy sâu vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, các chương trình được xây dựng công phu, theo từng khía cạnh trong tiến trình phát triển tổ chức, các chương trình gồm có:

1. Chương trình quản trị thay đổi tổ chức

2. Chương trình phát triển văn hóa doanh nghiệp

3. Chương trình Phát triển đội ngũ lãnh đạo chiến lược

4. Chương trình quản trị chiến lược, xây dựng lợi thế cạnh tranh

5. Chương trình phát triển kỹ năng nhà quản lý chuyên nghiệp

6. Chương trình quản trị nguồn vốn nhân lực tạo lợi thế cạnh tranh

Từng chuyên đề trong mỗi chương trình làm nhiệm vụ hỗ trợ nhau, mang đến một tư duy tổng thể trong từng vấn đề, tạo ra những gợi mở mang tính nhận thức sáng tạo. Mỗi chương trình có độ dài từ 4 – 6 ngày đào tạo, do vậy đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô tối thiểu từ 300 nhân sự trở lên, và tối ưu nhất là môi trường có từ 500 tới trên 1000 nhân sự.

Dựa trên những kinh nghiệm được đúc rút từ chính thực tế đào tạo cho các doanh nghiệp với đầy đủ các các lĩnh vực hoạt động và đa dạng về quy mô tổ chức, OD CLICK xây dựng từng chương trình đào tạo nhằm mang tới những lợi ích sau:

Thứ nhất, chương trình được thiết kế có tính hệ thống trên nền các kiến thức quản trị hiện đại, và kinh nghiệm nhiều năm tư vấn đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam;

Thứ hai, cán bộ quản lý thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực tổ chức mà trong đó trọng tâm là phát triển đội ngũ nhân sự mạnh, tạo dựng tài sản vô hình của tổ chức và là lợi thế cạnh tranh bền vững;

Thứ ba, cán bộ quản lý nâng cao nhận thức trong việc sử dụng nguồn nhân lực, hỗ trợ nhân sự phát triển khả năng, tạo động lực, truyền cảm hứng và duy trì nhân sự đảm bảo cho việc gắn bó lâu dài của người lao động;

Thứ tư, đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có uy tín chuyên môn, am hiểu thực tiễn các doanh nghiệp Việt Nam, tư duy đổi mới và chuyên nghiệp. Điều ngày giúp cho việc chuyển giao nội dung đào tạo và vận dụng phương pháp đào tạo một cách bài bản, đem lại hiệu quả cao nhất cho chương trình, cũng như từng chuyên đề đào tạo;

Thứ năm, OD CLICK giám sát chặt chẽ hiệu quả của từng chương trình đào tạo theo quy chuẩn khảo sát, triển khai, đánh giá trước – trong – và sau đào tạo, mang đến hiệu quả bền vững cho sự đầu tư của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo trang bị kiến thức đơn thuần, đội ngũ chuyên gia uy tín của OD CLICK sẽ giúp mỗi học viên khơi dậy được tiềm năng và củng cố năng lực tư duy cấp tiến. Bên cạnh đó, OD CLICK cung cấp các chương trình Tư vấn Phát triển tổ chức và Chiến lược được nghiên cứu công phu và thực tiễn theo đặc thù và yêu cầu của Ban lãnh đạo doanh nghiệp.

error: Nội dung đã khóa !!